Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học năm 2016

29/05/2017 09:15 - Xem: 1533
Hội nghị tổng kết công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học năm 2016
Ngày 26/5/2017, Nhà trường tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm 2016" nhằm đánh giá lại những kết quả và khó khăn trong công tác đào tạo, qua đó tìm những giải pháp phù hợp cho công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học đáp ứng những nhu cầu của xã hội

8h00 ngày 26/5/2017, Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học năm học 2016-2017".

Đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn lực cho xã hội là một mục tiêu quan trọng mà công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học của Nhà trường đã và đang kiên quyết thực hiện và hướng tới. Vì vậy, Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá lại kết quả của năm học vừa qua,  những tồn tại và khó khăn, từ đó đề ra những phương hướng hành động tích cực để công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học (VLVH) đạt được hiệu quả cao hơn nữa.

TS. Phan Thị Thu Hằng -Giám đốc Trung tâm Đào tạo TNCXH phát biểu tại Hội nghị

TS. Phan Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội, đã phát biểu tổng kết công tác đào tạo hệ VLVH năm học 2016-2017. Năm 2016 là một năm có nhiều thành công, nhiều điểm mới đáng được ghi nhận trong công tác đào tạo VLVH, thể hiện ở các mặt sau:

- Nhà trường đã liên kết đào tạo với nhiều cơ sở đào tạo mới như: Đại học Hoa Lư (Ninh Bình), Trường Cao đẳng KT-KT Lai Châu ... Đây là một nỗ lực rất lớn của Nhà trường, Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội trong công tác quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Nhà trường đến với các cơ sở liên kết, đến với người học.

- Năm 2016 cũng ghi nhận sự thành công qua số lượng thí sinh tham dự và trúng tuyển hệ VLVH. Năm 2016, Nhà trường đã tổ chức được nhiều kỳ thi tại Trường và các cơ sở liên kết với số thí sinh trung tuyển là 783 thí sinh. Đây thực sự là một thành công mà Nhà trường đã đạt được trong bối cảnh ngành đào tạo ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt hơn.

- Năm 2016, Nhà trường cũng đã liên kết mở liên tục nhiều lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ tại Trường Đại học Nông Lâm như: Chứng chỉ QL hành chính Nhà nước- ngạch chuyên viên, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm ... 

- Liên kết ngược để đa dạng hóa ngành nghề đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu chung của địa phương. 

Ngoài những thành công đạt được, Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các khoa chuyên môn, các phòng ban chức năng của Nhà trường và các giáo viên tham gia trực tiếp vào hoạt động đào tạo đã chỉ ra những khó khăn, những tồn tại trong công tác quản lý hệ VLVH của Nhà trường như phải ghép lớp với 1 số môn học dẫn đến hiện tượng các môn học bị đảo thứ tự; Tài liệu, bài giảng, nội dung giảng dạy ở nhiều học phần kiến thức quá cũ chưa cập nhật; Hiện tượng đổi giờ, lùi giờ dạy rất phổ biến; Hiện tượng chậm trả bài thi vẫn xảy ra thường xuyên… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về việc quản lý bài thi, quản lý sinh viên, việc thu học phí, thực tập nghề nghiệp và thi tốt nghiệp, các đại biểu cũng góp ý qui định về quản lý tổ chức đào tạo hệ VLVH tại Trường.

PGS.TS. Trần Huê Viên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng đã đánh giá cao công tác đào tạo hệ VLVH của Nhà trường trong thời gian qua. Hiệu trưởng hy vọng rằng các đơn vị chức năng, Khoa chuyên môn cùng phối hợp tốt hơn nữa để hệ đào tạo vừa làm vừa học của Nhà trường sẽ tiếp tục đáp ứng được các yêu cầu của xã hội.