Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động bồi dưỡng

Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính tháng 8 năm 2018

12/08/2018 07:56 - Xem: 1214
Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính tháng 8 năm 2018
Sáng ngày 11 tháng 8 năm 2018, tại giảng đường A101, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục khai giảng lớp Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính.

         Trường ĐHNL và ĐHTN luôn coi đội ngũ cán bộ giảng viên là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường. Việc tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một trong những biện pháp quan trọng nhằm thực hiện chiến lược phát triển của nhà trường trong bối cảnh mới.

         Với ý nghĩa đó, sáng ngày 11 tháng 8 năm 2018, tại giảng đường A101, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục khai giảng lớp Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính.

         Lớp học được tổ chức tại trường là một trong những cơ hội tốt để cán bộ, giảng viên được cử đi học có điều kiện nâng cao các kĩ năng, nghiệp vụ. Mục tiêu của khóa học là giúp học viên nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính (hạng II). Kết thúc khóa học, học viên có kiến thức sâu về lý luận hành chính nhà nước; nắm vững đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng; được cập nhật tri thức và xu thế phát triển giáo dục đại học trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục đại học Việt Nam theo cơ chế thị trường trong bối cảnh toàn cầu hóa; cập nhật các xu hướng, kinh nghiệm trong nước, quốc tế trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, chủ động phát triển các năng lực cốt lõi của người giảng viên; thực hiện nhiệm vụ có tính chuyên nghiệp (quán xuyến, thành thạo và chuẩn mực) theo vị trí chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính (hạng II), làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng đào tạo ở cơ sở giáo dục đại học.

        Khóa học kéo dài trong thời gian 6 tuần với 11 chuyên đề giảng dạy, tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch, tổng là 240 tiết. Nội dung khóa bồi dưỡng được bố cục thành 3 phần: Phần I (Kiến thức về chính trị, về quản lý nhà nước và các kỹ năng chung với 4 chuyên đề); Phần II (Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp với 7 chuyên đề); Phần III (Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch).

         Kết thúc khóa học, những học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II). Chứng chỉ này là điều kiện để giảng viên (hạng III) có thể thi nâng hạng sang giảng viên chính (hạng II). Đội ngũ giảng viên chính sẽ làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng đào tạo ở cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập khu vực ASEAN và hội nhập quốc tế.

         Các học viên cần nỗ lực, cố gắng hơn để đảm bảo vừa hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, vừa tiếp cận được những kiến thức mới về nghiệp vụ nghề nghiệp. 

        Thay mặt lãnh đạo trường ĐHNL, xin gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Học viện Quản lý Giáo dục đã tạo điều kiện tổ chức lớp học tại trường và mong muốn Nhà trường và Học viện sẽ tăng cường nhiều cơ hội hợp tác và cùng phát triển trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi lễ